macbook

Màn Mini-LED được sử dụng cho Macbook 2022

Công nghệ Sản phẩm mới

Dòng máy tính MacBook xuất hiện trên thị trường trở thành sản phẩm hot nhất hiện nay. Thiết kế siêu mỏng nhẹ đã trở thành chuẩn mực của tất cả những mẫu laptop cỡ trung trong suốt nhiều năm sau đó. Sức nặng của thương hiệu MacBook, đã khiến người dùng chọn mua sản phẩm này. Cải tiến năm 2021 sẽ tạo ra điểm nhấn gì cho dòng Macbook năm nay.

Saigon247 mang tới cho bạn đọc những kiến thức bổ ích trong cuộc sống hiện đại. Bên cạnh đó, Saigon247 còn cập nhật tin tức, sự kiện mới trong ngày về nhiều lĩnh vực, chú trọng hơn cả là về Công nghệ. Macbook là dòng laptop đáng để trải nghiệm. Đặc biệt hơn đó là về MacBook dùng màn Mini-LED để các bạn tìm hiểu rõ hơn nhé!

Mini LED

màn hình Mini LED

Về bản chất thì đây chính là màn hình LCD nhưng được cải thiện chất lượng. Nhờ sử dụng những bóng LED siêu nhỏ (nhưng chưa nhỏ đến mức làm điểm ảnh như Micro LED). Số lượng bóng LED làm đèn nền trong một chiếc màn hình 6 inch có thể là 4000 bóng. Bên cạnh ưu điểm về chi phí sản xuất, Mini LED cũng cho việc sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Độ tương phản cao hơn nhiều so với LCD thông thường. Với những mảng đen lớn có thể tắt cục bộ tất cả đèn nền ở khu vực đó cho màu đen sâu hơn. Tất nhiên là không thể bằng OLED hay Micro LED.

Ngoài ra, Mini LED cũng có một số ưu điểm so với OLED nhưng không bị burn-in, tuổi thọ dài hơn, ít bị suy giảm khả năng hiển thị theo thời gian. Một số hãng smartphone Trung Quốc như Huawei, OPPO, Vivo đang có kế hoạch sử dụng công nghệ này cho sản phẩm của họ trong tương lai gần. Và nếu những thông tin gần đây là đúng thì Apple cũng đang rất quan tâm đến công nghệ này. Việc sử dụng Mini LED sẽ giúp Apple dễ dàng tìm được nguồn cung ứng lớn. Chất lượng tốt hơn màn hình LCD hiện tại nhưng chi phí sản xuất không bị tăng nhiều.

MacBook màn Mini-LED

MacBook màn Mini-LED

Nếu bạn đang chờ đợi MacBook mới của Apple với chip M2 và màn hình Mini-LED mớ, thời gian có thể sẽ còn kéo dài. Apple được đồn đoán là đang lên kế hoạch cho các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch được thiết kế lại với màn hình LED mini, nhưng những chiếc Laptop này có thể ra mắt muộn hơn dự kiến. Theo Digitimes, nguồn tin từ những chuỗi cung ứng của Apple cho thấy. Khả năng ra MacBook mới của Apple trong năm nay là không thể. Thời gian ra mắt sẽ là vào một ngày nào đó đầu năm 2022.

Vào đầu tháng 3, Nikkei Asia đã chỉ ra rằng Apple đã trì hoãn việc sản xuất hàng loạt hai mẫu MacBook mới từ tháng 5 hoặc tháng 6 cho đến nửa cuối năm. Điều này có thể là có một yếu tố đứng đằng sau như thiếu nguyên liệu sản xuất. Các mẫu MacBook Pro mới dự kiến ​​sẽ được trang bị một phiên bản cải tiến của chip M1 do Apple tự phát triển. Trong trường hợp Apple không đảm bảo được nguồn cung chip và có khó khăn trong sản xuất màn hình. MacBook mới sẽ ra mắt mà không có gì nổi bật hơn và dễ thành “bom xịt”. Tuy nhiên cả giới công nghệ và các Fan của Apple đều không mong đợi điều này xảy ra.

Nguồn: techz.vn