du lịch Ý

Một số kinh nghiệm du lịch tại nước Ý

Du Lịch kinh nghiệm du lịch

Nhắc đến Ý, hay còn gọi là Italia là chúng ta có thể hình dung ngay ra một đấu trường La Mã có tuổi thọ hàng nghìn năm. Nơi đây có một thành phố Venice độc lạ chỉ có duy nhất trên thế giới. Những tượng đài với công trình kiến trúc ấn tượng. Những địa danh xinh đẹp làm xuyến xao trái tim du khách. Những món ăn hấp dẫn, đa dạng. Chính vì thế mà du lịch Ý luôn là một mơ ước của biết bao người. Trong bài viết sau, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi du lịch tại đất nước này.

Thông tin chung

Tiếng Ý là quốc ngữ, tuy nhiên người dân ở đây còn có thể sử dụng nhiều thứ tiếng khác. Như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Latin và nhiều ngôn ngữ khác. Công giáo Roma tuy không còn là quốc giáo của Ý nhưng vẫn là tôn giáo lớn nhất. Và đóng vai trò quan trọng với số lượng tín đồ đông đảo. Ngoài ra ở Ý còn nhiều tôn giáo khác như Phật giáo, Sikh giáo, Hindu giáo.

Thủ đô Rome

Nên đi du lịch Ý vào thời gian nào?

Với diện tích trải dài và địa hình đa dạng, khí hậu ở Ý cũng có sự khác biệt giữa 2 miền Bắc, Nam. Mùa đông lạnh giá với tuyết rơi từ tháng 12 đến tháng 3. Là thời tiết đặc trưng cho những khu rừng thông ở phía Bắc. Tuy nhiên mùa hè ở đây cũng khá nắng và rất trong lành. Những hồ nước và các khu vườn nhiệt đới bao quanh chúng. Cũng là điểm nhấn của khu vực này vào thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.

Xuống tới miền trung nước Ý thì thời tiết đã trở nên ẩm ướt hơn. Với nhiệt độ giữa mùa hè và mùa đông không quá khác biệt. Mùa hè thường kéo dài và độ ẩm ở đây có thể khiến bạn thấy ngột ngạt vào thời điểm tháng 7 và tháng 8. Càng đi về phía nam, khí hậu càng nóng và khô hơn. Và có phần giống với thời tiết của Bắc Phi. Mùa đông thường ẩm và hiếm khi có tuyết, điều này khiến các bán đảo và đảo ở phía nam. Là địa điểm lý tưởng để đến vào mùa cuối năm.

Đến Ý bằng phương tiện nào?

du lịch Italia

Ý nói riêng và các quốc gia Châu Âu khác nói chung đều có hệ thống giao thông liên kết rất thuận tiện. Từ các quốc gia lân cận, có thể đến Ý bằng đường tàu hỏa và đường ô tô. Từ Việt Nam, các đường bay quốc tế của, Qatar Airways, Turkish Airlines, Etihad Airways, đều có thể đưa bạn đến Ý. Với hành trình khá thuận tiện, chỉ phải quá cảnh 1 lần. Ngoài ra ở Ý còn có nhiều bến cảng cũng tiếp nhận tàu khách như Naples và Venice.

Trải nghiệm không thể bỏ qua

Thủ đô Rome

Người ta nói rằng bạn không cần phải đi hết Châu Âu mà chỉ cần ghé thăm Rome. Là thủ đô cổ kính và huyền bí của Ý, ta có thể cảm nhận được tổng quan nhất về văn hóa phương Tây. Hãy đến Rome để ngắm nhìn những công trình kiến trúc mẫu mực và xưa cổ đã hiện diện từ đế chế La Mã cổ đại. Cùng với những tòa nhà hiện đại mang đậm phong cách Châu Âu tại đây. Mỗi du khách khi tham quan Rome sẽ phải ca thán trước vẻ đẹp vĩnh hằng của một thành trì xưa cổ. Trong một không khí huyền bí hòa quyện với phong cảnh hữu tình.

Thành phố Venice

Venice – thành phố của những kênh đào là một bảo vật tuyệt vời mà mỗi du khách khi đến thăm nước Ý không thể bỏ qua. Venice là một tác phẩm nghệ thuật mỹ lệ với hệ thống kênh đào chằng chịt bên trong lòng thành phố cùng. Với những công trình kiến trúc đậm chất La Mã cổ xưa. Khi đến thăm thành Venice xinh đẹp, du khách có thể thuê những chiếc thuyền nhỏ để du ngoạn. Và cảm nhận cuộc sống yên bình của người dân tại đây.

Thành phố Venice

Với màu xanh biếc của bầu trời, màu vàng rực của mặt trời khi hoàng hôn buông xuống, màu hồng của những ô cửa sổ,… Tất cả hòa quyện cùng nhau để tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật, thiên nhiên và con người đẹp đến diệu kỳ như thế. Hãy đến thăm Venice – một bức tranh đầy sắc màu, độc nhất vô nhị. Mà không ngôn từ nào có thể miêu tả hết về nó. Những điểm đến nổi danh tại Venice là: quảng trường Piazza San Marco, tháp chuông Campanile di San Marco, cây cầu than thở,…

Thành phố Florence

Florence tọa lạc tại trung tâm của nước Ý, luôn nằm trong top những thành phố du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới. Vậy điều nào đã tạo nên sức hút đặc biệt đến vậy cho thành phố này? Người ta nói sự thu hút của thành phố ngàn tuổi Florence bắt nguồn từ các kiệt tác kiến trúc thời Phục Hưng. Vẻ đẹp mỹ miều, lãng mạn của cảnh quan thiên nhiên cùng với lòng mến khách của người dân bản xứ.

Khu vực thuộc Florence đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Chính vì thế, không có nơi nào trong thành phố này không thu hút ánh mắt của du khách tham quan. Nếu bạn là người đam mê lịch sử thời Phục Hưng của Châu Âu. Thì đừng bỏ qua Florence trong cuộc hành trình nhé. Một số địa điểm nổi tiếng nhất của Florence phải kể đến. Đó là tượng David của Michelangelo, khu vườn Boboli Gardens, Pitti Palace,…

Chỗ ở và ẩm thực

mì Ý

Ở Ý có hơn 30000 khách sạn lớn nhỏ với giá cả khác nhau cho du khách tùy nghi lựa chọn. Ẩm thực của Ý cực kì đa dạng và mỗi vùng miền có một món ăn đặt trưng riêng. Nhưng những món ăn nổi tiếng quen thuộc và mang lại thương hiệu cho Ý thì có mì Ý, pizza và kem. Đương nhiên nguyên liệu là phần thiết yếu để làm nên một món ăn ngon. Ở Ý, nguyên liệu được lựa chọn rất kỹ lượng, một phần bị ảnh hưởng bởi văn hóa ẩm thực Anh và Pháp. Kết hợp với các loại gia vị đặc biệt và độc đáo, mỗi món ăn sẽ đưa bạn vào một thế giới khác nhau.

Nên mua quà gì về nhà?

Đơn vị tiền tệ của Ý là Đồng tiền châu Âu, 1 EUR = 1.2 USD

Có một lĩnh vực khi đến Ý du khách cũng phải để tâm tới ngoài lịch sử và kiến trúc, đó là thời trang. Với phong cách và chất lượng vào loại hàng đầu thế giới. Nếu bạn là một tín đồ thời trang thì Florence, Milan và Rome ắt hẳn sẽ là thiên đường đối với bạn. Ngoài ra thì đá cẩm thạch  cũng là một mặt hàng thương hiệu của Ý. Và cũng rất thích hợp làm quà lưu niệm. Bạn có thể lựa cho mình một món đồ phù hợp, hoặc mua làm quà cho gia đình và bạn bè ở Tuscany.

Lưu ý

Thông tin Đại sứ quán Việt Nam tại Ý

Đại sứ quán Việt Nam tại Ý sẽ kiêm nhiệm luôn một số quốc gia khác trong khu vực. Thông tin đại sứ quán:

Đại sứ quán Việt Nam tại Roma, Italy

Địa chỉ: Via di Bravetta, 156 00164 ROMA

Điện thoại: (+39) 06.661661

Nguồn: travel.com.vn